Tổng quan về máy nén khí và ứng dụng của nó trong đời sống

Cuộc sống hàng ngày của chúng ta sử dụng rất nhiều những ứng dụng của máy nén khí rong cuộc sống như: bơm xe đạp, bơm xe máy, cung cấp khí oxy cho môi trường thiếu khí, dùng trong đài phun nước…. Vậy tóm lại thì máy nén khí là gì? Chúng có tác dụng gì? Hãy cùng ĐIỆN MÁY HOÀNG LIÊN tìm hiểu cụ thể hơn về loại thiết bị hữu ích này nhé



Chúng ta bắt đầu tìm hiểu tổng quan về máy nén khí từ định nghĩa của dòng sản phẩm tiện ích này nhé.
1. Máy nén khí là gì?

Máy nén là một thiết bị công nghiệp, chúng có khả năng hút không khí từ môi trường bên ngoài và nén khí lại dưới áp suất cao. Khi áp suất trong bình đạt tới giới hạn thì dừng lại. Khí nén sẽ được sử dụng trực tiếp hoặc trữ trong bình đựng khí nén để sử dụng khi cần thiết.
2. Các loại máy nén hiện có trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có tất cả 3 loại máy nén không khí hoạt động theo nguyên lý thay đổi thể tích (piston và trục vít) và nguyên lý động năng (ly tâm).

Máy nén khí piston: Loại máy này sử dụng piston để nén không khí ở nhiệt độ cao. Những loại máy nén này có ưu điểm: hiệu suất cao, tỷ số nén lớn, đảm bảo công suất hoạt động trong nhiều điều kiện vận hành khác nhau.

Máy nén khí trục vít: Máy được nén khí nhờ 2 cuộn lá chèn hình xoắn ốc. Ưu điểm của loại máy này là: tuổi thọ của máy cao, hiệu suất nén khí lớn, cấu tạo nhỏ gọn, vận hành êm ái, chi phí bảo dưỡng máy thấp.

Máy nén ly tâm: Máy sử dụng bánh đẩy để ép không khí vào phần rìa của bánh đẩy hoặc dùng đĩa xoay hình cánh quạt để làm tăng tốc độ khí. Sau đó bộ khuếch tán sẽ chuyển đổi tốc độ trở thành áp suất cao để tiến hành nén khí.

Trong 3 loại trên, máy nén piston và trục vít được sử dụng phổ biến hơn trong cuộc sống hàng ngày; còn máy nén ly tâm thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp nặng và những môi trường phải làm việc liên tục.



Máy nén khí Puma Đài Loan – 1 trong những thương hiệu được ưa chuộng nhất hiện nay
3. Ứng dụng của các loại máy nén

Máy nén được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ngành bảo dưỡng xe: Khí nén đi ra từ đầu máy nén được sử dụng để rửa xe, xì khô.

Y tế: Khí oxy ở nén ở áp suất cao được sử dụng để sấy khô các thiết bị y tế, phun rửa vỏ thuốc.

Công nghiệp: máy nén được sử dụng để thăm dò độ sâu trong khai khoáng, cung cấp khí oxy cho môi trường thiếu khí như hầm mỏ…

Trong ngành chế tạo: Sản xuất bao bì chân không, điều khiển các thiết bị tự động hóa, sử dụng trong các thiết bị nâng hàng hóa….

Với những ứng dụng tiện ích trong cuộc sống, máy nén khí ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong cuộc sống. Để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm hữu ích này, các bạn hãy liên hệ với côn ty Hoàng Liên chúng tôi theo số Hotline: 0972 882 886 để được tư vấn miễn phí hoặc truy cập tại đây
Share on Google Plus

About ngoi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét