Một số thông số cần quan tâm khi lựa chọn máy nén khí

Hiện nay trên thị trường tồn tại nhiều dòng máy nén khí từ giá rẻ đến máy chất lượng cao của các thương hiệu Fusheng, Puma, Kobelco... Việc mua máy nén khí vì thế mà trở nên dễ dàng hơn. Nhưng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu, cần phải quan tâm đến các thông số dưới đây

1. Công suất được tính bằng kW hay HP là thông số phổ biến nhất được sử dụng bởi các nhà sản xuất để đánh giá máy nén khí của họ. Tuy nhiên, công suất không phải là thước đo chính xác lượng không khí mà máy nén khí có thể thực hiện được. Với các máy nén khí của các nhà sản xuất khác nhau có cùng công suất nhưng lưu lượng khí đạt được sẽ không giống nhau.

2. Lưu lượng là thông số quan trọng nhất khi tính toán và so sánh máy nén khí giữa các hãng khác nhau. Lưu lượng chính là lượng khí một máy nén khí có thể sản sinh ra. Tất cả các ứng dụng khí nén yêu cầu một lưu lượng khí nhất định tại một áp suất làm việc nhất định để thực hiện chính xác các ứng dụng cần đến khí nén.
1 sản phẩm của máy nén khí Fusheng

Ví dụ: cùng là máy nén khí công suất 22kW nhưng với máy nén khí piston Fusheng, lưu lượng khí sẽ đạt được 4.0 m³/ phút ở áp suất làm việc 7 bar nhưng với máy nén khí của nhiều hãng khác đặc biệt là của Trung Quốc, lưu lượng khí thường chỉ đạt 3.0 – 3.5 m³/ phút ở cùng áp suất 7 bar như Hitachi. Và dĩ nhiên, trong trường hợp này, máy nén khí Hitachi sẽ hiệu quả hơn, tiết kiệm năng lượng hơn.

3. Áp suất làm việc là thông số quan trọng thứ hai sau lưu lượng. Áp suất làm việc thường được tính bằng kg/cm², bar hoặc Psig. Đây là một đơn vị áp suất tương đối so với bầu khí quyển xung quanh. Hầu hết các dụng cụ cầm tay đều cần áp suất làm việc ở mức 7-8 bar. Kiểm tra thông số kỹ thuật của nhà sản xuất dụng cụ của bạn trước khi mua máy nén khí. Đọc thêm Xử lý sự cố giảm áp suất trong hệ thống khí nén

4. Độ ồn. Đây là thông số đo cường độ âm thanh. Mặc dù độ ồn của máy nén khí không phản ảnh được hiệu suất của máy nhưng bạn nên cân nhắc nếu bạn có kế hoạch làm việc gần máy nén khí. Độ ồn máy nén khí thường dao động trong khoảng 64 đến 130 dBA. Một số máy nén khí sẽ thiết kế phần giảm âm để tránh tiếng ồn to.

Để lựa chọn được sản phẩm máy nén khí chất lượng và phù hợp với yêu cầu Quý khách có thể xem tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 0972882886 để biết chi tiết 
Share on Google Plus

About HL

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét